5/5 - (1 bình chọn)

Một trong những câu hỏi thường gặp khi mẹ mang thai là bà bầu ăn lựu có nên hay không? Nội dung sau đây, hãy để Ganola Mum đối tác đồng hành cùng mẹ bầu thông thái chia sẻ giá trị về lợi ích việc thêm lựu vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Để giúp cải thiện sức khoẻ cho mẹ và hỗ trợ sự phát triển toàn diện của thai nhi. 

Mẹ bầu ăn lựu có tốt không?

Khi bước vào hành trình thai nghén, xây dựng chế độ dinh dưỡng là phần quan trọng để chăm sóc sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi. Danh sách thực phẩm có thể bổ sung, câu hỏi ” Mẹ bầu ăn lựu có tốt không?” luôn là thắc mắc từ nhiều mẹ bầu. Ganola Mum khẳng định, ăn lựu trong thời kỳ thai nghén được xem như quyết định đúng đắn.

Giàu chất xơ

Chất xơ một nhu cầu thiết yếu cho sự phát triển và duy trì sức khỏe đường ruột, đặc biệt quan trọng trong thời gian mang thai. Chỉ ½ chén lựu cung cấp tới 5g chất xơ giúp mẹ bầu đối mặt với thách thức táo bón. 

Ngoài giải quyết vấn đề này một cách nhẹ nhàng, chất xơ trong lựu còn tăng cường hiệu quả cho hệ tiêu hóa. Để đảm bảo mức chất xơ đủ, mẹ bầu nên tích hợp ít nhất 25g chất xơ vào chế độ ăn hàng ngày của mình trong thời kỳ thai nghén.

bầu ăn lựu
Mẹ bầu ăn lựu giúp bổ sung chất cơ cải thiện tình trạng táo bón

Lựu giàu sắt

Sắt chính là yếu tố không thể thiếu để duy trì khỏe mạnh cho cả mẹ lẫn thai nhi. Khi cơ thể tiếp xúc với các loại trái cây giàu sắt như lựu, nó sẽ kích thích quá trình tự tạo sắt. Đảm bảo cơ thể luôn duy trì mức sắt đủ tránh tình trạng thiếu máu, giảm nguy cơ chuyển dạ sinh non. Đây là một rủi ro nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. 

Nếu lựa chọn sử dụng các loại thực phẩm chức năng hoặc thuốc bổ sắt, mẹ bầu ăn lựu vẫn là biện pháp tự nhiên, lý tưởng nhất cho mẹ bầu nhận đủ lượng sắt cần thiết từ thói quen ăn uống hàng ngày. Tránh tình trạng thừa sắt khi sử dụng thuốc, mẹ bầu nên thảo luận với bác sĩ, thông báo về việc tích hợp lựu vào chế độ dinh dưỡng của mình.

bầu ăn lựu
Bà bầu ăn lựu bổ sung sắt hạn chế tình trạng sinh non, thiếu máu

Bổ sung Vitamin C

Câu hỏi “Bà bầu có nên ăn lựu trong 3 tháng đầu không?” được đặt ra với lý do lựu không chỉ bổ sung sắt mà còn là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Nhằm tối ưu hóa việc hấp thụ sắt từ các nguồn khác nhau. Tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển toàn diện của thai nhi ngay từ ngày đầu tiên.

Vitamin C trong lựu giúp hỗ trợ quá trình hấp thụ sắt, tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ sức khỏe nói chung của bà bầu. Tuy nhiên mẹ bầu cũng nên cân nhắc, thảo luận với bác sĩ về việc tích hợp lựu vào chế độ ăn hàng ngày. Nhằm đảm bảo mẹ cùng thai nhi luôn trải qua hành trình thai kỳ khỏe mạnh, an toàn.

Những lợi ích tuyệt vời khi mẹ bầu ăn lựu

Cùng Ganola Mum điểm qua một số lợi ích vượt trội khi mẹ bầu ăn lựu cụ thể như sau:

Chống oxy hoá

Câu hỏi “Ăn lựu có tốt cho bà bầu không?” nhận được giải đáp chắc chắn khi nhìn vào khả năng chống oxy hóa từ lựu. Chất Polyphenol có mặt trong lựu chính là yếu tố bảo vệ não thai nhi khỏi nguy cơ tổn thương và chấn thương nhau thai. Với quá trình lao động của mẹ, chất này đóng vai trò hỗ trợ giảm rủi ro tổn thương não.

Ngăn ngừa sinh non

Việc thiếu máu thường là vấn đề phổ biến ở phụ nữ mang thai có thể dẫn đến nhiều nguy cơ rủi ro như sự phát triển không tốt của thai nhi hay nguy cơ dọa sinh non. Bổ sung sắt hợp lý, đầy đủ là chìa khóa giúp mẹ bầu ngăn chặn tình trạng này. Lựu sở hữu hàm lượng sắt đáng kể, được xem như lựa chọn hoàn hảo cho bà bầu. 

bầu ăn lựu
Mẹ bầu ăn lựu bổ sung lượng sắt phù hợp chống oxy hóa, ngăn ngừa sinh non

Giảm hiện tượng chuột rút

Nước ép từ lựu có hàm lượng Kali cao là cách hiệu quả để giảm tình trạng chuột rút. Mỗi 237ml nước ép lựu cung cấp 538mg Kali, một lượng cần thiết để giảm hiện tượng chuột rút trong thời kỳ thai nghén. Vậy nên mẹ bầu cần duy trì sự cân nhắc ổn định khi ăn lựu để tránh lượng Kali thừa.

bầu ăn lựu
Mẹ bầu ăn lựu trong khi mang thai giúp giảm hiện tượng chuột rút

Chống dị tật bẩm sinh

Để thực hiện chế độ dinh dưỡng thai kỳ đầy đủ và cân bằng, thức uống dinh dưỡng từ hạt Ganola Mum là người bạn đồng hành đắc lực bởi thành phần chứa Acid Folic giúp giảm thiểu tỷ lệ mắc dị tật bẩm sinh. Tại đây, mẹ bầu có thể tìm thấy sản phẩm cung cấp dưỡng chất đầy đủ. Sự kết hợp hoàn hảo giữa lựu cùng chế độ dinh dưỡng đúng đắn sẽ giúp mẹ bầu trải qua thai kỳ một cách khỏe mạnh, an toàn.

Cung cấp năng lượng

Vào giai đoạn quan trọng từ tháng thứ 3 trở đi, mẹ bầu cần cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Tổng cộng 2.300 – 2.500 Kcal mỗi ngày là mức năng lượng cần thiết giúp mẹ bầu duy trì sức khỏe trong suốt thời kỳ mang thai.

Quả lựu có nguồn năng lượng dồi dào, đối với những bà bầu đang phân vân về việc ăn lựu có được không, hãy đưa nó vào thực đơn hằng ngày. Bạn có thể tận dụng lựu kết hợp với rau củ quả khác để có bữa ăn đầy đủ năng lượng cùng dinh dưỡng.

Bổ sung vitamin K

Lựu không chỉ là một nguồn vitamin K tuyệt vời mà còn là giải đáp hoàn hảo cho câu hỏi “Mẹ bầu ăn lựu có tốt không?”. Vitamin K đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển xương của thai nhi. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ hiệu quả quá trình đông máu.

Một ly nước ép lựu chứa đến 26,1 mcg vitamin K, đáp ứng một phần quan trọng cho nhu cầu hàng ngày của mẹ bầu. Hãy nhớ thường xuyên ăn lựu để đảm bảo bổ sung vitamin K đủ, giúp cả mẹ và thai nhi có một thai kỳ khỏe mạnh.

bầu ăn lựu
Mẹ bầu ăn lựu để cung cấp vitamin K hỗ trợ hiệu quả quá trình đông máu

Mẹ bầu ăn lựu giảm biến chứng trong quá trình mang thai

Ngoài những đặc điểm dinh dưỡng tuyệt vời, khi mẹ bầu ăn lựu thường xuyên còn giúp giảm biến chứng và bảo vệ sức khỏe thai nhi trong suốt quá trình mang thai. Khi mẹ bầu đối mặt với tình trạng tăng lượng gốc tự do trong cơ thể. Cơ hội chuyển dạ sinh non cùng vấn đề về tăng trưởng thai kỳ tăng cao. Nước ép lựu là nguồn chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp chống lại tác động tiêu cực của gốc tự do hiệu quả. 

Lúc huyết áp mẹ bầu tăng đột ngột, nguy cơ các vấn đề như tiền sản giật tăng lên. Oxy hóa đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích những biến chứng này. Lựu sở hữu khả năng chống oxy hóa vượt trội, giúp kiểm soát huyết áp, giảm nguy cơ tiền sản giật. Từ đó giữ cho cân nặng thai nhi ổn định và giảm nguy cơ sinh non. 

bầu ăn lựu
Mẹ bầu ăn lựu thường xuyên còn giúp giảm nguy cơ tiền sản giật

Chỉ số đường huyết thấp của lựu rất hữu ích cho mẹ bầu mắc tiểu đường thai kỳ. Thêm lựu vào chế độ ăn hàng ngày giúp mẹ bầu ăn ngon miệng, bảo vệ cho sức khỏe cho thai nhi. 

Một số lưu ý khi bà bầu ăn lựu

Để mẹ bầu có trải nghiệm ăn uống an toàn và tối ưu, hãy cùng Ganola Mum tìm hiểu một số điều lưu ý quan trọng khi bà bầu ăn lựu như sau:

Mặc dù lựu mang lại nhiều lợi ích dinh dưỡng, nhưng tuyệt đối không nên sử dụng chiết xuất từ vỏ lựu. Vì nó có thể gây ra tình trạng co thắt dẫn đến chuyển dạ sớm, rủi ro không mong muốn trong thai kỳ.

Nước ép lựu có hàm lượng calo tương đối cao, mẹ bầu nên uống với lượng vừa phải. Quá mức tiêu thụ calo sẽ dễ tăng cân không kiểm soát, Điều này cần được tránh để bảo vệ sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Lựu sẽ tương tác với một số loại thuốc như thuốc ức chế ACE, thuốc giảm loãng máu, thuốc trị huyết áp và statin. Mẹ bầu cần thảo luận với bác sĩ trước khi thêm lựu vào chế độ ăn hàng ngày. Nhằm đảm bảo việc ăn lựu không ảnh hưởng đến hiệu quả của các loại thuốc cần thiết cho sức khỏe mẹ cùng thai nhi.

>>Xem thêm:

Trên đây, chúng tôi đã cập nhật kiến thức đầy đủ về việc mẹ bầu ăn lựu có tốt không. Để giúp cho mẹ và bé trong giai đoạn mang thai được phát triển toàn diện thì mẹ bầu nên bổ sung thức uống dinh dưỡng từ hạt Ganola Mum. Với 9 loại hạt giàu dinh dưỡng, cùng đường Isomalt và Hệ dưỡng chất Multi+. Đảm bảo em bé được phát triển toàn diện từ trí não đến thể lực, hỗ trợ mẹ bầu nguồn dinh dưỡng hoàn hảo.